top of page

[Catholic Book Review] Bạn có đủ yếu đuối để theo Chúa Giê-su

Phương Vy


Mỗi Kitô hữu chúng ta đều được mời gọi theo Chúa. Vậy theo bạn, để theo Chúa, ta cần những gì? Lòng can đảm, lòng nhiệt thành, sự quyết tâm và phải từ bỏ mọi sự để theo Chúa? Tất cả những điều mình vừa kể đều đúng cả. Dường như mọi người đều nghĩ việc theo Chúa là một việc rất khó khăn nên mới phải can đảm, nhiệt thành. Nhưng thật sự không phải vậy.

Cuốn sách này sẽ đưa chúng ta đến một linh đạo mới giúp đến với Chúa nhờ vào sự YẾU ĐUỐI.


Bố cục sách

Cuốn “Bạn có đủ yếu đuối để theo Chúa Giêsu” dẫn chúng ta qua 3 chương.

  1. Chương 1 trình bày sơ lược tiểu sử thánh Teresa; trong đó, Têrêsa đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng khiến cuộc đời chị thay đổi. Cả 3 cuộc khủng hoảng này khiến cho Têrêsa, từ một đứa bé cởi mở, sống động trở thành một đứa trẻ nhút nhát và nhạy cảm.

  2. Trong Chương 2, tác giả giới thiệu con đường thơ ấu thiêng liêng của Têrêsa được gợi hứng từ ba nhân vật Kinh Thánh: Người con hoang đàng, Người thu thuế cầu nguyện ở cuối đền thờ, và thánh Maria Madalena.

  3. Chương 3 là phần tác giả nhấn mạnh các nét nổi bật trong con đường nên thánh mới của thánh Teresa, tựu lại ở từ “yếu đuối”.




Ba điều mình học được từ sách này

Bản thân mình sau khi đọc xong sách này thì học được 3 điều để có thể nên thánh nhờ sự yếu đuối của mình.

  • Bài học 1 : Thiên Chúa yêu ta vô điều kiện.

Thông thường mọi người sẽ nghĩ rằng để trở nên tốt đẹp trong mắt Chúa chúng ta cần giữ những lề luật một cách nghiêm ngặt nhưng thật sự không phải như vậy. Thiên Chúa là tình yêu, dù chúng ta có cố gắng làm bất cứ thứ gì đi chăng nữa cũng không thể nào so sánh được với tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta.

  • Bài học 2 : Cần nhìn nhận mình yếu đuối và tội lỗi

Với tư cách là một người trẻ khi đọc quyển sách này, mình nhận ra được rằng con đường để đến với Thiên Chúa không có gì là quá khó khăn như những gì chúng ta đã được nghe từ người khác.

Ba nhân vật Kinh Thánh đã gợi hứng cho thánh Teresa đều có chung đặc điểm này: họ đều là người tội lỗi và yếu đuối nhưng đã được Chúa xót thương. Dường như, người tội lỗi lại thành anh hùng và làm Chúa vui thích.

Do đó, việc yêu mến Thiên Chúa chỉ đơn giản là nhìn nhận mình yếu đuối, luôn cần Chúa, vững tin nơi Người, và phó thác vào Người.

  • Bài học 3 : Cầu nguyện với lòng yêu mến

Giống như nhiều người trong chúng ta, thánh Teresa nhiều lúc cũng thấy chán và buồn ngủ trong khi đọc kinh. Những lúc như thế, thay vì bỏ dở chuyện cầu nguyện, chị lại xin Chúa luôn tiếp tục lôi cuốn trong tình yêu của Người. Chị thường đùa rằng Chúa Giesu đang ngủ ở cuối mạn thuyền còn chị ngủ ngon ở đầu còn lại.

Với tư cách là một giáo lý viên, mình nghĩ việc giúp cho các em hiểu rõ lời kinh mình đọc là điều thiết yếu trong đời sống cầu nguyện, và giúp các em trò chuyện với Thiên Chúa nhiều hơn, thay vì chỉ đọc ê a mà không hiểu gì. Đây cũng chính là cách mà thánh Teresa đã áp dụng.


Đó là 3 điều mình đã học được cho chính đời sống của mình. Còn các bạn, các bạn nghĩ gì khi cần trở nên thực sự yếu đuối để nên thánh? Nếu bạn còn băn khoăn và nghi ngại, mời bạn tìm đọc quyển này, mình đảm bảo các bạn sẽ được bất ngờ đấy. Còn nếu bạn nào đã chọn con đường sống yếu đuối, thì bạn cứ an tâm, vì đã có một người cũng sống yếu đuối và đã nên thánh rồi đó.

Mong rằng vài chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn.







183 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2 Post
bottom of page